HỘI NGHỊ KHOA HỌC CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC HỌC LẦN THỨ NHẤT NĂM 2024

Thứ hai, 20/05/2024, 07:11 (GMT+7)

Sáng ngày 19/5/2024, Khoa Công Nghệ Kỹ Thuật Ô TÔ đã đứng ra tổ chức Hội thảo khoa học cơ khí động lực học được sựa đồng ý của ban giám hiệu nhà trường Trường Đại học Thành Đông đã long trọng tổ chức khai mạc Hội nghị Khoa học Cơ khí Động lực học lần thứ nhất, quy tụ nhiều nhà nghiên cứu, giảng viên và chuyên gia trong lĩnh vực này từ khắp nơi trên cả nước.

Hội nghị có sự tham gia của các ban ngành đại diện từ Sở Khoa học và Công nghệ; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; Hiệp hội Doanh nghiệp, đại diện các trường thuộc Khối thi đua của tỉnh Hải Dương; đại điện các trường đại học, cao đẳng, các viện nghiên cứu và các nhà khoa học trong nước, các đơn vị và tác giả/nhóm tác giả có bài viết đăng ký tham gia Hội nghị.

    Về phía đơn vị tổ chức Trường Đại học Thành Đông, có sự tham gia của Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm, toàn thể giảng viên và sinh viên các khoa liên quan đến nội dung Hội nghị.

     Phát biểu chào mừng hội nghị, PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch hội đồng trường, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn các đại biểu, chuyên gia và các nhà khoa học đã dành thời gian tham dự Hội nghị Khoa học Cơ khí Động lực học lần thứ nhất.

Chủ đề hội nghị lần này tập trung vào nhu cầu thực tiễn trong giảng dạy và nghiên cứu ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ VÀ CƠ KHÍ, thu hút 25 công trình nghiên cứu từ 20 trường đại học và cao đẳng. Hội nghị hướng đến mục tiêu trở thành sự kiện khoa học thường niên, kết nối và chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực Cơ khí Động lực học.

    Hội nghị gồm hai phiên chính: Phiên khai mạc với các bài phát biểu chào mừng và Phiên báo cáo chuyên đề về “Động lực học và Mô phỏng Ô tô”, với nhiều báo cáo từ các chuyên gia.

   Một số báo cáo nổi bật tại Hội nghị:

1. Ảnh hưởng của các thông số không chắc chắn đến chất lượng quay vòng của xe tải - TS. Đào Đức Thụ, ThS. Bùi Tiên Phong.

2. Hiệu quả phanh xe tải Thaco 3,5 tấn - PGS.TS. Lê Văn Thái.

3. Thuật toán điều khiển hệ thống treo bán tích cực trên ô tô - TS. Nguyễn Trung Kiên.

4. Thiết kế thiết bị thí nghiệm đánh giá hiệu quả phanh - ThS. Phùng Đức Hải Anh, ThS. Phạm Văn Mạnh.

5. Động lực học xe tải quay vòng với hệ thống phanh hỗ trợ khẩn cấp - ThS. Nguyễn Hải Nam, ThS. Vũ Huy Hòa, ThS. Nguyễn Đình Hải.

6. Đánh giá hiệu quả phanh ABS bằng CarSim - KS. Mai Đức Kiên.

7. Nhận dạng thông số hệ thống treo ô tô - TS. Nguyễn Hồng Thanh.

8. Ảnh hưởng của thanh ổn định trên ô tô - ThS. Trần Thế Trân, ThS. Lê Văn Quang.

9. Ảnh hưởng điện áp điều khiển đến giảm chấn từ trường - ThS. Lê Thanh Nhàn, ThS. Trần Văn Tấn.

10. Mô phỏng hệ thống phanh khí nén có ABS - ThS. Nguyễn Ngọc Nhì, TS. Trần Đức Hiếu, ThS. Tống Xuân Lộc.

Bài viết liên quan